Mặc dù nhiệt độ bên ngoài hạ thấp đến âm độ C nhưng nữ sinh Nhật Bản vẫn luôn diện váy ngắn để đến trường không một chú do dự.

Đang xem: Lý do nữ sinh nhật luôn mặc váy ngắn đi học dù mùa đông

*

Theo nguồn tin từ một tờ báo Nhật Bản, váy ngắn chính là đồng phục truyền thống bốn mùa xuân hạ thu đông của nữ sinh Nhật. Bất chấp mùa đông, nhiệt độ xuống âm độ C hoặc có tuyết rơi thì nữ sinh vẫn diện váy ngắn để đến trường.

Lý do được tiết lộ là do ảnh hưởng của yếu tố lịch sử và cũng như là muốn đảm bảo mục đích công bằng cho các nam sinh trong trường.

*

Trong những năm kinh tế bị khủng hoảng, vụ mùa thất bác, đất đai trồng trọt trở nên khan hiếm. Việc sản xuất được sợi vải phục vụ cho việc may quần áo là càng khó khăn và giá thành lại không hề rẻ, vì thế váy ngắn là một lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí trong lúc này.

*
*

Gần 1 thế kỷ trôi qua, dần dần bộ trang phục này trở thành đồng phục của toàn bộ nữ sinh Nhật Bản. Qua báo chí, phim ảnh, có thể thây rằng nữ sinh Nhật đến trường thường diện áo sơ mi trắng, váy ngắn xếp li, tất dài và đôi giày bệt. Ngoài ra, vào những năm 1921, tại tỉnh Fukuoka một hiệu trưởng của trường nữ sinh đã tiếp cận được với một bộ đồng phục mới của học sinh tại Anh, nên đã quyết định học hỏi văn hoá này về với trường mình.

Xem thêm: Tại Sao Yêu Nhau Ko Đến Đc Với Nhau Say Đắm Lại Không Đến Được Với Nhau?

*

Kể từ đó, mẫu đồng phục này được phổ biến dần dần và duy trì cho đến tận ngày hôm nay. Thậm chí, khi mùa đông về, thời tiết trở lanh việc mặc trang phục này đến trường cũng là chuyện bình thường với nữ sinh. Nhiều bậc phụ huynh vì lo lắng sức khoẻ cho con nên thường cho con mặc thêm một chiếc quần tất dài bên trong để giữ ấm cơ thể nhưng việc làm này lại bị cho là đi lệch với quy định của nhà trường.

Phía nhà trường cho rằng, việc mặc cùng một bộ trang phục giống nhau sẽ giúp học sinh bình đẳng, tập trung cho việc học hơn thay vì soi xét trang phục của bạn bè xung quanh. Nhưng phía phụ huynh lại phản đối kịch liệt khi cho rằng việc này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con cái họ dẫn đến mất tập trung trong quá trình học.

*

Cuối cùng, sau khi suy xét, nhà trường đã cho phép nữ sinh mặc quần vải bên trong khi trời vào đông. Hơn thế, vào năm 2018, sau nhiều cải cách, một số trường học đã cho ra mắt những bộ đồng phục phi giới tính, nữ sinh được phép mặc quần dài đến trường thay vì là váy ngắn như trước đây. Nhưng do ảnh hưởng truyền thống quá lâu nên có nhiều nữ sinh còn rụt rè trước những lời soi mói phán xét khi mặc quần dài đến trường.

Xem thêm: Nguyễn Hải Dương Và Bữa Ăn Cuối Cùng Của Tử Tù Nguyễn Hải Dương

*

Suy cho cùng, những chiếc váy ngắn này đã trở thành một nét đặc trưng của những trường học tại Nhật Bản, dù qua thời gian, độ dài váy đã được điều chỉnh song phong cách vẫn được giữ nguyên như ban đầu. Ngoài ra, màu sắc hoặc hoạ tiết trên từng chiếc váy còn trỏ thành dấu ấn riêng của từng ngôi trường và phân biệt học sinh trường này với trường khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *