Trăn trở với những bản hit 

– Covid-19 ảnh hưởng ra sao tới công việc và cuộc sống hiện tại của Erik?

Covid-19 thực sự ảnh hưởng tới tất cả các nghành nghề, tôi cũng không ngoại lệ. Tất cả các sản phẩm tham giaThe Heroes đều phải tạm hoãn nên tôi cũng buồn. Bù lại, tôi dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng sau những khoảng thời gian vất vả vì công việc. 

– “The Heroes sinh ra để dành cho Erik” – câu nói của Đức Phúc trong The Heroes nhanh chóng gây tranh cãi. Liệu việc sở hữu nhiều bản hit khiến bạn được ưu ái và nhận nhiều lời khen hơn?

Tôi nghĩ đơn giản đây chỉ là một câu nói khích lệ, động viên tinh thần từ anh Đức Phúc để mình tự tin hơn và thể hiện hết khả năng thôi. Còn về việc có được ưu ái hơn hay nhận được nhiều lời khen tôi khẳng định không có chuyện đó mà ngược lại, các master cùng ban cố vấn sẽ khắt khe hơn, đòi hỏi cao hơn vì tôi đã có chút kinh nghiệm. Tôi càng cần phải khó tính hơn với chính mình để không làm khán giả thất vọng. 

Thành công với những bản hit ballad, Erik trăn trở khi muốn thử mình ở nhiều thể loại đa dạng.

Đang xem: đức phúc hòa minzy erik

– Việc thành công với các bản hit ballad có bao giờ là trở ngại khi thử mình ở những địa hạt khác?

Việc thành công với ballad là trở ngại tôi luôn trăn trở khi muốn rẽ hướng. Tôi cũng từng thử nghiệm nhưng có lẽ cần những hướng đi khéo léo hơn để khán giả dần chấp nhận. The Heroes thực sự là cầu nối giúp tôi làm được điều đó.

Nếu chúng ta cứ ăn hoài một món ăn liên tục trong 5 năm, 10 năm cũng có lúc ta phải chán. Việc hát ballad trong 5 năm hay 10 năm liên tục cũng sẽ khiến khán giả bị bội thực và nhàm chán. Tôi thực sự muốn thử sức thay đổi định kiến “Erik chỉ hát được ballad”. Con người cũng cần đủ những cung bậc cảm xúc và tôi muốn khi khán giả tìm đến âm nhạc của mình sẽ thấy nhiều cung bậc cảm xúc phù hợp. 

Nghệ sĩ đánh liều làm mới phải trả cái giá quá lớn.

Bản phối không lấp liếm được giọng hát

– “Ca sĩ quan trọng nhất là giọng hát” – Phải chăng nhận định này không còn chính xác khi với nhiều nghệ sĩ hiện nay, giọng hát được lấp liếm bởi sản xuất và chiêu trò PR?

Tôi đồng ý với quan điểm “Ca sĩ quan trọng nhất là giọng hát” bởi giọng hát chính là nền tảng để xây dựng thương hiệu. Tôi vẫn đi học thanh nhạc đều để rèn luyện giọng hát ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, để giọng hát có thể thăng hoa hơn, vai trò của người sản xuất và phối khí là vô cùng quan trọng. 

Tôi không đồng tình quan điểm dùng bản phối để lấp liếm giọng hát. Bản phối hay cỡ nào mà không hòa quyện với giọng hát để tạo ra một tổng thể tốt thì cũng không có tác dụng. 

Mỗi lần ra MV là suy nghĩ đau đầu bởi chi phí tiền tỷ.

– Sự thành công của một bản hit được đánh giá qua những yếu tố nào? 

Chắc chắn phải nằm ở việc ca khúc đó đi đâu cũng thấy bật và khán giả nhắc đến nhiều. Top Trending không phải là thước đo chính xác đánh giá sự thành công của một sản phẩm. Sự thành công của một bài hit phải là sự cộng hưởng từ âm nhạc, hợp thời, hình ảnh đẹp gây ấn tượng và đặc biệt là thời điểm. Tất cả những điều đó làm nên thành công của một bài hit. 

– Về áp lực kinh tế thì sao? Nghệ sĩ phải chi bộn tiền cho một MV mà sức lan toả đôi khi lại như một trò chơi may rủi?

Mỗi lần ra MV là tôi suy nghĩ “bạc đầu” bởi vì chi phí thường phải là tiền tỷ, mà trong tình hình dịch bệnh khá khó để xin tài trợ. Nhiều nghệ sĩ làm sản phẩm bỏ hoàn toàn tiền túi để đầu tư nên tôi rất ngưỡng mộ.

Khi đầu tư cho sản phẩm, nghệ sĩ càng thêm trân quý và dành nhiều tâm huyết hơn nữa, nhưng việc nó thành công hay không là một câu chuyện khác. Việc ra sản phẩm đều đặn cũng khiến tên tuổi được hâm nóng hơn là việc chờ đợi lâu mới ra sản phẩm sẽ mau chóng bị lãng quên. Bởi vậy, tôi cố gắng tích lũy, dành dụm để lúc khó khăn vẫn có số vốn để đầu tư sản phẩm chất lượng và chỉn chu.

Erik tự nhận chưa đủ “chín”, hứa hẹn sẽ có bước nhảy ngoạn mục trong tương lai.

– Sau 5 năm hoạt động, nhiều khán giả vẫn coi Erik là một nghệ sĩ trẻ. Vị trí này liệu có còn phù hợp?

Nếu khán giả nhận định tôi vẫn là nghệ sĩ trẻ sau 5 năm hoạt động thì tôi thấy vui chứ. 5 năm chưa đủ dài cũng không phải quá ngắn nhưng tôi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm, hình ảnh và âm nhạc trưởng thành theo thời gian.

Xem thêm: Cá Mập Mega Đấu Với Bạch Tuộc Khổng Lồ, The Meg Trailer 2

Thời gian tới, tôi phải tăng tốc hơn vì cần vươn lên một vị trí vững vàng. Với định hướng rõ ràng từ ê-kíp, cộng hưởng với sự cố gắng từng ngày, tôi tin sẽ đạt được điều mình mong muốn cho sự nghiệp.

Hoa dâm bụt thích tiết kiệm và làm giàu

– MC Trấn Thành từng nhiều lần chia sẻ, thậm chí cover lại hầu hết các bản hit của Erik. Erik có cảm xúc gì trước tình cảm đàn anh dành cho mình?

Anh Thành không chỉ là một người tiền bối mà còn như người anh trai của tôi. Hai anh em bận rộn, ít có cơ hội gặp nhưng anh lúc nào quan tâm tôi và những sản phẩm âm nhạc. Cứ gặp nhau là anh lại khuyên Erik nên thế này, thế kia để hoàn thiện hơn. Anh sống rất tình cảm, quan tâm giúp đỡ mọi người. Đôi lần tôi làm anh phật lòng, nhưng anh vẫn bỏ qua nên rất trân quý tình cảm này.

– Ba chị em Erik, Đức Phúc, Hoà Minzy chia sẻ với nhau ra sao vào thời điểm dịch bệnh? Con trai Hoà Minzy mê Erik lắm?

Tính đến nay cũng gần 3 tháng ba chị em không gặp nhau nhưng vẫn thường xuyên gọi nhau những lúc rảnh. Chị Hòa hay gọi vì cu Bo (con trai Hòa Minzy – PV) nhớ và muốn nói chuyện với 2 cậu nên dù “xa mặt” nhưng chẳng hề “cách lòng”.

Ba chị em có thời gian rảnh thường nấu ăn, ship đồ rồi gọi nhau để chấm điểm món ăn của từng người, tưởng là nhạt nhưng vui lắm. Bo thương cả tôi và anh Đức Phúc như nhau, chẳng qua tên tôi dễ đọc hơn nên Bo hay gọi tên tôi hơn. Tôi tin Bo là người tình cảm, sẽ biết đáp lại những người thực sự yêu thương Bo.

Erik bên Hòa Minzy, Đức Phúc. 

– Thân thiết đến mấy đôi khi vẫn có những bất hoà trong cuộc sống. Cả ba đã vượt qua ra sao?

Phải dùng 2 từ “trộm vía” cho 3 chị em vì rất hiếm khi cãi nhau hay bất đồng. Từ khi bắt đầu, chúng tôi quá thẳng thắn, chia sẻ mọi điều nên hiểu nhau. Tới giờ cũng đã 4 năm rồi, chúng tôi hiểu tính cách nhau và sẽ biết cách giải quyết mọi tranh cãi. Chúng tôi trân trọng mối quan hệ này và đặt rất nhiều mục tiêu cùng nhau.

– Mê làm đẹp, đồ hiệu, du lịch, lầy lội. Đây có phải điểm chung của gia đình Hoa dâm bụt?

Mỗi người có sở thích khác nhau nhưng chơi chung lâu dần cả 3 có chung sở thích luôn. Chúng tôi như 3 chị em ruột, đi đâu làm gì cũng nghĩ tới nhau. Tôi hạnh phúc khi ở Sài Gòn một mình nhưng lại có gia đình thứ 2 ở bên chăm sóc, bố mẹ ở Hà Nội cũng yên tâm hơn. Mê nhiều thứ nhưng chúng tôi còn chung một sở thích là tiết kiệm và thích làm giàu. Hy vọng ba chị em sẽ ngày càng giàu có để đủ điều kiện thực hiện những sở thích của cả ba.

Xem thêm: Điện Thoại Trong Phim The Heirs Là Điện Thoại Gì, Cơn Sốt Kim Tan

Huy Vũ

Hát hit mới của Sơn Tùng, Erik thắng cuộc với điểm số cách biệt

Erik khuấy đảo sân khấu với mái tóc hồng cá tính, làm mới bản hit của Sơn Tùng M-TP.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *