Có rất nhiều cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường. Hãy khám phá 16 cách làm mặt nạ sữa tươi không đường đơn giản, thực hiện ngay tại nhà.

Đang xem: Dưỡng trắng da bằng sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng khám phá cách làm mặt nạ sữa tươi không đường trong bài viết sau.

1. Vì sao nhiều người chọn sữa tươi không đường để làm trắng da?

Sữa tươi không những là thức uống bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều lựa chọn. Bên trong sữa tươi bao gồm các thành phần như vitamin A, B, Axit Lactic… có tác dụng làm giảm thâm nám. Bên cạnh đó, một số người cảm thấy làn da sau khi sử dụng sữa tươi thì tình trạng khô và bong tróc cũng được cải thiện.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sữa tươi ở bất kỳ đâu: từ tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… cho đến các trang thương mại điện tử (mua hàng online). Chính vì điều này mà nhiều người lựa chọn sữa tươi như bí quyết chăm sóc da.

*

Sữa không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả

2. Tổng hợp những cách làm mặt nạ sữa tươi không đường cực đơn giản tại nhà

2.1. Mặt nạ sữa tươi không đường và khoai tây

Để giúp làn da được tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời dưỡng ẩm, trị thâm thì bạn hãy tham khảo cách làm mặt nạ sữa tươi không đường kết hợp khoai tây dưới đây. Tuy nhiên, do tính chất nguyên liệu tự nhiên dễ bắt nắng nên bạn cần chống nắng cho da kỹ lưỡng khi ra đường.

Cách thực hiện:

Rửa sạch và gọt vỏ khoai tây. Luộc khoai tay cho đến khi mềm. Nghiền nhuyễn khoai tây và trộn với sữa tươi. Thoa hỗn hợp khoai tây sữa tươi trên lên mặt, tránh vùng mắt và môi. Rửa lại bằng nước sạch.

2.2. Mặt nạ sữa tươi không đường và yến mạch

Nếu muốn kết hợp giữa bước tẩy tế bào chết và bước dưỡng da trắng mịn thì bạn không nên bỏ qua cách làm mặt nạ sữa tươi không đường và yến mạch. Cách làm mặt nạ sau đây giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da.

Cách thực hiện:

Ngâm yến mạch vào nước nóng cho yến mạch nở và mềm. Trộn yến mạch vào sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da đã được vệ sinh sạch sẽ. Massage nhẹ nhàng rồi để khô tầm 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm.

*

2.3. Mặt nạ sữa tươi không đường và bột nghệ

Cách làm mặt nạ sữa tươi không đường với tinh bột nghệ khá đơn giản, giúp nuôi dưỡng làn da, tái tạo làn da bị tổn thương do mụn. Bên cạnh đó, sau một thời gian đắp mặt nạ, các vết sẹo thâm, tàn nhang cũng được cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện:

Trộn bột nghệ vào sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da đã được vệ sinh sạch sẽ, tránh mắt và môi. Chờ 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

*

Bạn chỉ nên đắp mặt nạ sữa tươi và tinh bột nghệ 2 lần/tuần để tránh làm vàng da hay kích ứng, ngứa đỏ

2.4. Mặt nạ sữa tươi không đường và ngũ hoa (hạt đình lịch)

Công thức mặt nạ này rất phù hợp với những bạn có làn da nhiều mụn, nám và khô da. Bởi hoạt chất Alkaloid có trong ngũ hoa có tác dụng chống viêm và sưng tấy rất tốt. Thêm vào đó, khi kết hợp với sữa tươi còn giúp giảm lượng dầu thừa, se khít lỗ chân lông, cho bạn làn da láng mịn và trắng sáng.

Cách thực hiện:

Hòa hạt ngũ hoa vào nước ấm. Tiếp tục cho sữa tươi vào và khuấy đều để hỗn hợp kết dính như keo. Kéo giãn khối hỗn hợp này thành một màng mỏng trải khắp da mặt Miết nhẹ hỗn hợp cho dính chặt vào da như mặt nạ thông thường rồi chờ cho khô. Bóc mặt nạ ra rồi rửa bằng nước mát.

2.5. Mặt nạ sữa tươi không đường và bột sắn dây

Nếu bạn muốn dưỡng da trắng sáng, giảm tàn nhang và các vết thâm do mụn gây ra thì không nên bỏ qua công thức này. Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường pha trộn với bột sắn dây sẽ giúp cấp ẩm cho da, loại bỏ lớp da bong tróc, sần sùi hiệu quả.

Cách thực hiện:

Hòa bột sắn với sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Vệ sinh mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt và nước ấm. Đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

2.6. Mặt nạ sữa tươi không đường, nghệ và mật ong

Bột nghệ chứa lượng lớn chất Curcumin có tác dụng hữu hiệu trong việc phục hồi tổn thương trên da, giảm thâm nám. Còn với thành phần quen thuộc là mật ong có tính diệt khuẩn, chống viêm sẽ giúp giảm sưng viêm, làm dịu da rất tốt.

Khi hòa trộn hai nguyên liệu trên vào sữa tươi không đường sẽ tạo ra công thức mặt nạ giúp cấp nước, dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường tối đa.

Cách thực hiện:

Hòa bột nghệ nguyên chất, mật ong và 1 ít sữa tươi, tạo thành hỗn hợp sệt mịn. Làm sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên trong 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước.

2.7. Mặt nạ sữa tươi không đường và bột trà xanh

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường và bột trà xanh không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, phức tạp. Bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau là đã có công thức mặt nạ giúp trẻ hóa làn da, dưỡng trắng và chống nhăn.

Cách thực hiện:

Trộn trà xanh và sữa tươi không đường cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt. Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp trong 15 – 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước.

*

Nhiều người xem mặt nạ sữa tươi trà xanh là cách giúp làm mờ vết thâm, ngừa mụn, hỗ trợ chống lão hóa cho da

2.8. Mặt nạ sữa tươi không đường và chuối

Chuối không chỉ là trái cây tráng miệng mà còn là nguyên liệu chăm sóc da rất tốt. Nhờ sở hữu lượng vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào mà chuối giúp cấp nước, bổ sung độ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da. Khi kết hợp với sữa tươi đây sẽ là bộ đôi hoàn hảo giúp kiểm soát dầu nhờn tiết trên da và dưỡng ẩm.

Xem thêm: Video Bóng Đá, Xem Video Clip Bàn Thắng Ở Bóng Đá 24H, Xem Lại Bóng Đá

Cách thực hiện:

Dùng thìa tán nhuyễn chuối chín rồi cho sữa tươi nguyên chất vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh da sạch với nước ấm, thoa hỗn hợp lên da, Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.

2.9. Mặt nạ sữa tươi không đường và rau diếp cá

Trong rau diếp cá có chứa hàm lượng lớn decanoyl-acetaldehyd, hỗ trợ kháng khuẩn và điều trị mụn đầu đen. Nhờ đó, khi đắp mặt nạ sữa tươi không đường và rau diếp cá trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận làn da thông thoáng hơn cũng như giúp giảm mụn, mờ thâm.

Cách thực hiện:

Rửa sạch rau diếp cá rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng một ít sữa tươi không đường. Sau khi xay xong, dùng hỗn hợp này đắp lên khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước mát.

2.10. Mặt nạ sữa tươi không đường và lòng đỏ trứng gà

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, D, E, axit lactic nên có tác dụng dưỡng trắng da hoàn hảo. Khi kết hợp với lòng đỏ trứng gà loại mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết giữ da luôn mềm mịn.

Cách thực hiện:

Trộn lòng đỏ trứng gà với sữa tươi không đường. Vệ sinh mặt sạch sẽ, thoa hỗn hợp, massage nhẹ, Nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

*

2.11. Mặt nạ sữa tươi không đường và cà chua

Với cách làm mặt nạ sữa tươi không đường kết hợp cà chua chị em đã có thể giúp phục hồi làn da cháy nắng, điều tiết dầu nhờn trên da, giảm thâm mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một vài nguyên liệu khác như mật ong, nha đam,… để giúp tăng hiệu quả dưỡng da.

Cách thực hiện:

Cà chua bỏ hạt và vỏ, sau đó cho vào máy xay và xay nhuyễn. Cho sữa tươi vào, trộn đều rồi thoa lên da sạch, massage và để yên trong 20 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước lạnh.

2.12. Mặt nạ sữa tươi không đường và cám gạo

Cám gạo từ lâu được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da lành tính giúp ngăn ngừa mụn, tẩy tế bào chết, giảm mờ vết thâm nám khá tốt. Và khi kết hợp với sữa tươi thì hiệu quả làm đẹp da sẽ tăng lên đáng kể.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần trộn đều một lượng cám gạo nguyên chất với sữa tươi không đường vừa đủ thành hỗn hợp sệt. Massage nhẹ nhàng lên da mặt đã được vệ sinh sạch. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

*

Đắp mặt nạ sữa tươi cám gạo vừa giúp dưỡng da trắng sáng, đều màu vừa giảm mụn sần tối ưu

2.13. Mặt nạ sữa tươi không đường và vitamin E

Sự kết hợp giữa mặt nạ sữa tươi không đường và vitamin E tạo nên công thức mặt nạ dưỡng trắng da, giảm mờ thâm nám và tàn nhang. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhờn, dễ bị mụn trứng cá thì hạn chế đắp loại mặt nạ này nhé.

Cách thực hiện:

Thoa hỗn hợp đều khắp mặt và cổ. Giữ nguyên trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

2.14. Mặt nạ sữa tươi không đường và nha đam

Sữa tươi và nha đam là bộ đôi hoàn hảo được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp da từ thiên nhiên cho phái đẹp. Khi kết hợp hai nguyên liệu này lại, chúng sẽ mang lại tác dụng giúp cải thiện vết thâm nám, đốm đen, làm đều màu da và dưỡng ẩm tối ưu, nhất là với làn da khô.

Cách thực hiện:

Chỉ lấy phần thịt (trong suốt của nha đam) sau đó xay nhuyễn. Trộn đều với sữa tươi rồi thoa lên da. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

2.15. Mặt nạ sữa tươi không đường và dâu tây

Công thức mặt nạ này sẽ mang lại sự khác biệt cho làn da bởi trong dâu tây có chứa axit ellagic khi kết hợp với axit lactic trong sữa tươi sẽ giúp làm sáng da. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và axit folic trong quả dâu còn giúp giảm tiết dầu nhờn trên da hơn.

Cách thực hiện:

Nghiền thật nhuyễn 2 quả dâu tây và trộn đều với sữa tươi. Trộn đều 3 muỗng sữa tươi không đường và dâu tây đã làm nhuyễn lại với nhau, thành hỗn hợp sệt. Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm, massage nhẹ nhàng. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên da mặt, thư giãn trong 15- 20 phút, đợi lớp mặt nạ khô lại, rồi rửa lại bằng nước sạch.

2.16. Mặt nạ sữa tươi không đường và dầu oliu, mật ong

Sữa tươi, dầu oliu và mật ong là một sự kết hợp rất ăn ý. Bởi dầu oliu được xem như là một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho da, sữa tươi thì có thể dùng như một sữa rửa mặt tự nhiên và mật ong thì giúp da kháng khuẩn, chống viêm, giảm mụn. Nhờ cách làm mặt nạ sữa tươi không đường này mà sau một thời gian sử dụng phái đẹp sẽ sở hữu làn da căng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện:

Trộn đều tất cả hỗn hợp các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong một chiếc bát sạch. Thoa hỗn hợp lên trên da và để nguyên, nằm thư giãn trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu bên trong.

218

3. Thắc mắc thường gặp khi thực hiện cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Có thể dùng sữa tươi không đường để rửa mặt được không?

Bên cạnh cách làm mặt nạ sữa tươi không đường, bạn còn có thể sử dụng nguyên liệu này để rửa mặt. Cách rửa mặt bằng sữa được thực hiện như sau:

Rửa sơ mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ sữa. Tiếp đến, bạn dùng khăn sạch hoặc bông gòn để thoa đều sữa tươi không đường lên mặt. Dùng các ngón tay massage nhẹ lên da theo chiều kim đồng hồ trong vòng 10 phút để các hoạt chất được thẩm thấu nhanh vào da và máu lưu thông tốt hơn. Dùng nước lạnh rửa mặt để làm sạch và se khít lỗ chân lông.

*

Khi massage, bạn cần lưu ý hướng lên trên để tránh da mặt bị chảy xệ

Có phải mặt nạ sữa tươi phù hợp với tất cả mọi người?

Mặc dù là nguyên liệu tự nhiên nhưng nhìn chung những cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường vẫn có một số tác dụng phụ như phát ban, ngứa, viêm và mẩn đỏ. Bên cạnh đó, dùng quá nhiều sữa tươi lên da còn có thể gây ra mụn trứng cá. Vì thế nếu da thuộc loại dầu nhờn hoặc bản thân bị dị ứng với sữa, bạn không nên sử dụng

*

Vì sao dùng sữa tươi dưỡng da nhưng da không trắng?

Không ít người thắc mắc là vì sao đã áp dụng cách làm mặt nạ sữa tươi không đường nhưng da vẫn không trắng. Ngoài khả năng hấp thụ của da mỗi người, nguyên nhân hàng đầu là do các dưỡng chất của sữa không thể thẩm thấu sâu vào bên trong da để tác động vào Melanin – nguyên nhân hàng đầu khiến da ngăm đen, thâm sạm.

4. Bật mí cách làm trắng da đơn giản, tiện lợi cho cô nàng bận rộn

Mặc dù Melanin là nguyên nhân hàng đầu khiến da trở nên ngăm đen, thâm sạm, thế nhưng Melanin cũng là “công thần” khi đóng vai trò như một tấm chắn, giúp bảo vệ làn da hiệu quả. Vì thế nếu “tiêu diệt” hoàn toàn Melanin, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ da bị giảm hoặc mất hẳn sắc tố, từ đó da trở nên nhạy cảm hơn, tăng nguy cơ bị bỏng nắng và mắc bệnh ung thư da.

Thay vào đó, để nâng tông da một cách an toàn, hiệu quả, bên cạnh che chắn da cẩn thận khi đi ngoài trời, uống đủ nước, kiểm soát căng thẳng… bạn nên chọn các sản phẩm có khả năng:

Ức chế tế bào Melanocytes – Nơi sản sinh Melanin gây nám da.

Ứng dụng các công trình khoa học ở cấp độ khoa học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã cho ra đời viên uống trắng da thế hệ mới roosam.com. Sản phẩm có tác động hiệu quả vào Melanin qua các cơ chế:

Tinh chất L-Glutathione giúp giảm Melanin tối màu và tăng Melanin sáng màu. Đây cũng là bước tiến mới của khoa học về nghiên cứu làm trắng da, làm mờ sạm nám từ bên trong.

*

roosam.com là bí quyết giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh làn da xỉn màu

Bên cạnh L-Glutathione thiên nhiên, Pomegrante (chiết xuất từ lựu), tinh chất Sakura, roosam.com còn chứa nhiều thành phần quý khác, nổi bật là P. Leucotomos và Collagen. Nhờ đó, không chỉ nâng tông da, roosam.com còn hỗ trợ làm chậm lão hóa da, hỗ trợ chống nắng cho da từ bên trong, tăng cường đề kháng cho da…

Do có dạng viên uống tiện lợi nên bạn có thể sử dụng roosam.com ở bất kỳ đâu và không tốn nhiều thời gian, công sức thực hiện như các công thức chăm sóc da từ tự nhiên.

Xem thêm: Cảm Biến Quang Khuếch Tán – Nguyên Lý Hoạt Động Cảm Biến Quang

Trên đây là những cách làm mặt nạ sữa tươi không đường ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, rút ngắn thời gian; hoặc bị dị ứng với sữa, bạn có thể sử dụng viên uống roosam.com. Chỉ với 2 viên mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *