Lời cảnh báo trên được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra trong buổi phỏng vấn được tổ chức hôm 15/4.

Đang xem: Bản Tin Thế Giới Mới Nhất Trong Ngày Hôm Nay

*

*

*

*

*

Truyền thông quốc gia Trung Quốc đưa tin, nước này đã bắt đầu điều máy bay chiến đấu tiên tiến nhất J-20 đi tuần tra Biển Đông và biển Hoa Đông.
Bộ Quốc phòng Anh vừa công bố đánh giá tổn thất liên quan đến các thông tin soái hạm Moskva của Nga bị Ukraine tấn công và chìm sau đó.
Hôm nay (15/4), ít nhất 152 người Palestine bị thương trong các cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động Israel bên trong khuôn viên đền thờ Al-Aqsa ở Đông Jerusalem.
Chính quyền Nhật Bản đã lên tiếng về việc Nga gần đây cho phóng hai tên lửa hành trình Kalibr gần vùng biển nước này.
Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev sáng sớm 15/4 và còi báo động nguy cơ không kích vang lên khắp Ukraine sau khi Nga thông báo soái hạm Moskva của họ bị chìm.
Theo giới chức Nga, quân đội Ukraine hôm 14/4 đã pháo kích vào ba ngôi làng nằm gần biên giới hai nước.
Theo Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) David Beasley, khủng hoảng nhân đạo ở Ukraine sẽ tồi tệ hơn trong những tuần tới.
Tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen Nga, đã chìm khi được kéo về cảng. Ukraine tuyên bố tàu Moskva trúng tên lửa của nước này.

Xem thêm: Dân Mạng Dậy Sóng Vì Cái Kết Thúc Phim Tình Yêu Không Có Lỗi Lỗi Ở Bạn Thân

Lần đầu tiên kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine bùng nổ, Mỹ sẽ chuyển cho Kiev các loại vũ khí uy lực cao, hạng nặng hơn, điều một số quan chức Washington cách đây vài tuần từng lo ngại làm leo thang căng thẳng.
Theo thống kê của Reuters, vào ngày 14/4 số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã vượt quá 500 triệu khi biến thể phụ BA.2 của biến thể Omicron lan nhanh ở nhiều nước châu Âu và châu Á.
Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin, đêm qua 14/4 Israel đã không kích một số địa điểm ở khu vực phía tây thủ đô Damascus của nước này.
“Quý bà áo hồng”, phát thanh viên nổi tiếng nhất Triều Tiên Ri Chun Hi vừa được nhà lãnh đạo Kim Jong Un tặng một căn hộ tại khu dân cư ven sông, mới được khánh thành.
Moscow cảnh báo nếu Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO, Nga sẽ tăng cường phòng thủ trong vùng, gồm cả triển khai vũ khí hạt nhân.
Bảy người, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và một em nhỏ, đã bị thương khi một ngôi làng Nga gần biên giới với Ukraine bị pháo kích, giới chức y tế địa phương cho hay.
Hôm nay (14/4), cuộc chiến của Nga và Ukraine đã bước sang ngày thứ 50 và tiến vào một giai đoạn quan trọng mới.
Quân đội Nga cảnh báo có thể tấn công các nhà hoạch định chính sách ở Kiev nếu Ukraine tiếp tục thực hiện các vụ tập kích trên đất Nga.
Giới chức Ukraine cho biết, tàu Moskva của Nga bị trúng tên lửa Neptune của nước này, khiến nó bốc cháy.
Tổng thống của Ba Lan, Lithuania, Latvia và Estonia, bốn quốc gia “cửa ngõ” của Nga, đã tới thăm Ukraine và nhấn mạnh sự ủng hộ của họ với đất nước đang gặp khó khăn này.
Giới chức Ukraine cho biết, các tên lửa chống hạm Neptune của nước này đã bắn trúng tàu Moscow thuộc Hạm đội Biển Đen, gây thiệt hại nặng cho chiến hạm này.
Một dự thảo nghị quyết rò rỉ hé lộ, Mỹ đang hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tăng cường trừng phạt Triều Tiên vì khôi phục các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo.
Cảnh sát New York, Mỹ hôm 13/4 đã bắt giữ Frank James, nghi phạm xả súng ở ga tàu điện ngầm khiến hàng chục người bị thương.

Xem thêm: Trực Tiếp Gạo Nếp Gạo Tẻ Phiên Bản Hàn Quốc Tập Cuối, Gạo Nếp Gạo Tẻ

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres, cuộc chiến ở Ukraine đã gây ra những tác động có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *