Bạn đã qua giai đoạn tuổi dậy thì và lo lắng về chiều cao của mình không thể tăng thêm được nữa? Hãy yên tâm rằng, cơ hội tăng chiều cao của bạn vẫn còn đấy

Đang xem: Vipteen cho người trưởng thành

Bình thường, tuổi dậy thì là giai đoạn xương đang phát triển và định hình. Do vậy, cơ thể có khả năng cao hết mức. Chúng ta thường nghĩ rằng: con gái đến tuổi 18 và con trai đến 20 tuổi là sẽ không còn cao được nữa. Nhưng dù cho xương ở độ tuổi trưởng thành đã ổn định, không phát triển thêm. Tuy nhiên chiều cao của chúng ta vẫn được cải thiện nhờ hormone kích thích.  
Hormone tăng trưởng chiều cao càng sản sinh ra nhiều thì cơ hội cao lên càng lớn. Muốn thúc đẩy hormone phát triển thì chúng ta cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập hay nhờ đến sự giúp đỡ của các loại thực phẩm chức năng. Hoặc nói cách khác chỉ đơn giản thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày là bạn có thể cao thêm 3 – 5 cm khi đến năm 23 tuổi.  
Để hỗ trợ hormone tăng trưởng cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là ăn uống. các dưỡng chất trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao sản sinh ra mạnh mẽ hơn. Những loại thực phẩm giúp cao lên sau tuổi dậy thì gồm có: nhóm giàu canxi, khoáng chất…giúp xương và hormone tăng chiều cao phát triển. Nên ăn 200g hải sản và uống 500ml sữa/ ngày. Nhóm giàu Vitamin K (MK7) và Vitamin A sẽ giúp hấp thụ canxi hiệu quả hơn. Cần 300 đến 400g thực phẩm chứa Vitamin K, A và D mỗi ngày. Chú ý bộ 3 chìa khóa vàng đó là Canxi nano, Vitamin D3 và MK7 (Vitamin K2) giúp tăng trưởng chiều cao tối đa. Nên bổ sung thêm những sản phẩm có chứa các thành phần từ tự nhiên như: Chondroitin sulfat giúp tăng lớp sụn tiếp hợp chuyển hóa thành xương và đồng thời giúp xương dài ra nhanh chóng.  
Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm, sử dụng TPCN tăng chiều cao chứa Vitamin và khoáng chất giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành. Khi dùng thuốc vạn cần chú ý chọn thuốc có chứa Vitamin D, K, A, protein…..thay vì thuốc được quảng cáo giúp cao vù vù. Cách sử dụng thuốc cần được bác sĩ chỉ dẫn, người bị tiểu đường, máu khó đông không nên dùng.  
Vận động chính là cách hiệu quả để giúp xương, các chi, cơ được kéo dài, giúp cho chiều cao được phát triển hơn. Sau đây, là một số bài tập giúp tăng trưởng chiều cao cho người trưởng thành: đạp xe và nhảy dây mỗi ngày 30 phút, bơi ếch 40 phút đến 1 tiếng/ ngày, tập xà đơn 10 đến 15 phút/ngày. 

Xem thêm: Lý Dịch Phong Trong Phim Cổ Tích Chuyện Tình, Tiểu Sử Lý Dịch Phong

*

Phong cách sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của hormone tăng chiều cao. Nếu muốn cao thêm, hãy từ bỏ những thói quen xấu và rèn luyện những thói quen tốt .  
Ngồi trên giường dùng máy tính; dùng nhiều rượu bia; thuốc lá, nhịn ăn; giảm cân quá đà, thường xuyên thức khuya sau 12h. 
Giữ thẳng lưng khi đi, đứng, ngồi, tắm nắng trong tầm 6-7h sáng, ăn đủ chất, uống đủ nước 1-2 lít mỗi ngày, ngủ 6-7 tiếng/ ngày.

Chia sẻ & kết nối

FacebookTheo dõi trên Facebook

*

ZaloTheo dõi trên Zalo

YoutubeTheo dõi trên Youtube

Xem thêm: Trọng Tài Võ Quang Vinh Đoạt Danh Hiệu Còi Vàng Việt Nam 2012

DMCA.com Protection Status

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *