Ghi gì trên gói hàng Shopee?

Sau khi bạn xác nhận đơn hàng mới khoảng 1 – 2 phút, một mã vận chuyển sẽ được tạo trên hệ thống. Đây chính là thông tin bắt buộc bạn cần phải ghi trên gói hàng Shopee. Tùy theo đơn vị vận chuyển, mã vận chuyển sẽ có cú pháp khác nhau. Lưu ý: mã vận chuyển khác với mã đơn hàng của Shopee.

Đang xem: Ghi gì trên gói hàng shopee

*

Mã vận chuyển là thông tin bắt buộc phải ghi trên đơn hàng Shopee

Bên cạnh mã vận chuyển, bạn nên ghi kèm cả đơn vị vận chuyển để tránh trường hợp giao nhầm cho shipper nếu hôm đó bạn có nhiều đơn hàng. Như ví dụ trên hình: bạn nên ghi Shopee Express: VN013689903606.

Quan trọng: bạn nhớ check kỹ dãy số đơn hàng vì nếu ghi sai, thiếu chỉ 1 con số, đơn hàng sẽ bị thất lạc. Hãy kiểm tra đi kiểm tra lại tối thiểu 3 lần. Bạn có thể chụp lại hình ảnh để đối chiếu về sau nếu phát hiện đơn hàng không được nhập kho vận chuyển.

Ngoài thông tin mã vận chuyển / đơn vị vận chuyển: bạn cần ghi thêm thông tin người nhận hàng và người gửi hàng. Tuy những thông tin này không bắt buộc, đơn vị vận chuyển có thể tra ra từ mã vận chuyển, tuy nhiên có nhiều trường hợp mã vận chuyển bị mờ, bị rách, đơn hàng bị ướt mưa, v.v.v… lúc đó nếu không có cách thông tin khác, shipper không thể tra ra người nhận hoặc người gửi.

Xem thêm: Đại Học Văn Hóa Hà Nội Điểm Chuẩn 2018, Điểm Chuẩn Đại Học Văn Hóa Hà Nội 2020 Chính Xác

Ghi gì trên gói hàng Shopee đối với hàng dễ vỡ?

Trong trường hợp sản phẩm của bạn là hàng dễ vỡ: bạn chú ý đóng hàng đúng chuẩn vì các đơn vị vận chuyển hay Shopee không chịu trách nhiệm khi hàng hóa bị bể vỡ (xem kinh nghiệm đóng 1000 đơn hàng hàng tháng không bể vỡ đơn nào tại đây). Bên ngoài gói hàng, bạn cũng cần lưu ý thêm “Hàng dễ vỡ” để các nhân viên xếp hàng, giao hàng lưu ý hơn. Bạn nên ghi bằng chữ in hoa và kèm theo biểu tượng hàng dễ vỡ.

*

Thông tin hàng dễ vỡ cần được ghi bên ngoài gói hàng Shopee

Nhưng ghi tay không bao giờ là cách hay!

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại máy in để in trực tiếp đơn hàng từ Shopee. Phiếu đơn hàng in ra sẽ có đầy đủ toàn bộ thông tin cần thiết kèm theo mã vạch cũng như mã QR code để đơn vị vận chuyển có thể quét qua máy, tránh trường hợp sai sót do nhập mã bằng tay. Bên cạnh đó, khi dán phiếu đơn hàng lên gói hàng kèm theo video quay lại quá trình gói hàng, bạn sẽ có bằng chứng trong trường hợp khách hàng khiếu nại sai hàng, hàng lỗi hay gói hàng bị đơn vị vận chuyển làm cho thất lạc.

Các loại máy in hiện nay có giá thành tương đối rẻ (dưới 2.000.000đ). Bạn nên mua loại máy in nhiệt và sử dụng giấy decal để có thể dán trực tiếp lên. Máy in nhiệt sẽ tiết kiệm được chi phí bơm mực vì không dùng mực. Tham khảo thêm về máy in Shoptida được đánh giá khá tốt trên thị trường.

Xem thêm: Tin Bóng Đá Anh Mới Nhất, Giải Ngoại Hạng Anh Hôm Nay, Bóng Đá Anh

Kết luận

Nếu chưa có điều kiện mua máy in đơn hàng, bạn phải ghi đủ các thông tin như sau: Đơn vị vận chuyển, mã đơn hàng. Bên cạnh đó nên bổ sung thêm thông tin người nhận / người gửi đề phòng thất lạc. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư máy in để có được lợi ích dài lâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *